Du học Hungary tại Việt Nam

Du học Hungary tại Việt Nam

Xem thêm Y tế Du học Hungary tại Việt Nam Đại học Kỹ thuật và kinh tế Budapest của Hungary đang xây dựng Trung tâm đào tạo Hungary, như là một chi nhánh của trường tại Việt Nam. Dự kiến khoảng hai tháng nữa trung tâm sẽ bắt đầu tuyển sinh.

Trung tâm này sẽ toạ lạc trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội với quy mô đào tạo hàng năm khoảng 200 sinh viên. Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, đại diện của trường tại Việt Nam, nếu không có gì thay đổi thì trong 2 tháng nữa trung tâm sẽ bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2003 - 2004.

Ông Hoàng cũng cho biết thêm: "Mục đích mở chi nhánh của trường tại Việt Nam muốn giảm chi phí và mở rộng nhu cầu học tập của sinh viên - học sinh Việt Nam. Chắc chắn giá học phí tại trung tâm này sẽ rẻ hơn mức giá du học tại Hungary, có thể là rẻ bằng phân nửa. Giảng viên sẽ từ trường Budapest qua trực tiếp giảng dạy. Phong thuỷ sân vườn Chất lượng, công nghệ đào tạo, bằng cấp ở trung tâm này sẽ giống y như trường Budapest Hungary".

Trước mắt, trung tâm sẽ chỉ đào tạo bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ ở hai ngành tin học và quản lý kinh tế kỹ thuật. Ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh.

Học tại Hungary

Đại học Kỹ thuật và kinh tế Budapest được đánh giá là một trong 10 trường nổi tiếng nhất châu Âu, có hơn 130 ngành học khác nhau được phân thành 8 khoa. 

Học phí của bậc cử nhân và thạc sĩ là 2.850 USD/học kỳ (một năm có 2 học kỳ), tiến sĩ 4.000 USD/học kỳ. Du học sinh có thể chọn một trong bốn thứ tiếng Anh, Pháp, Đức hoặc Hungary để theo học tại trường. Ngoài ra, trường còn có các lớp học dự bị để giúp du học sinh ôn luyện kiến thức thi vào trường, dạy bằng tiếng Anh, học trong một năm với mức học phí 2.850 USD/học kỳ và lớp dự bị ngoại ngữ chỉ toàn dạy về ngoại ngữ với học phí 2.300 USD/học kỳ. Giá thuê nhà ở ngoài hoặc thuê ký túc xá tại trường là khoảng 150 - 300 USD/tháng. Tiền ăn bình quân 150 - 250 USD/tháng. Ngoài ra du học sinh còn phải đóng bảo hiểm y tế 100 USD/người/học kỳ.

Chính phủ Hungary chỉ cho phép du học sinh làm thêm vào thời gian nghỉ hè và tuỳ theo công việc, thu nhập có thể là 150 - 200 USD/tháng. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Huy Hoàng, nếu du học sinh có kết quả học tập vào loại giỏi thì hàng năm trường Budapest sẽ có những trợ cấp chi phí.

Muốn biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ e-mail: hoang@gszi.bme.hu hoặc htpp://www.tanok.bme.hu.


dịch vụ định cư du học mỹ

Share on Facebook Share on Google Plus

giới thiệu Ánh ngọc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét